Giải pháp công nghệ máy ép cọc hộ lan can đường ô tô

Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy trong lĩnh vực máy xây dựng, PGS. TS Nguyễn Bính đã hợp tác với công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Linh Hà chế tạo thành công Máy đóng cọc hộ lan đường ô tô.

Hệ thống lan đường ô tô là một phần trong hệ thống công trình an toàn phòng hộ của tuyến đường nhằm mục đích đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên đường, chúng được sử dụng như giải phân cách cứng giữa hai chiều của đường cao tốc và đường đèo, hiểm trở.

Hiện nay, nghành công nghiệp chế tạo máy xây dựng của nước ta còn gặp nhiều khó khăn trong việc chế tạo các loại máy ép cọc hộ lan can đường và phải nhập khẩu một số lượng không nhỏ các thiết bị của nước ngoài để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nghành xây dựng. Tuy nhiên, các thiết bị, máy móc nhập khẩu có giá thành cao và không phải sản phẩm nào cũng có thể phù hợp với điều kiện địa hình ở nước ta. 

Giải pháp công nghệ mới hoạt động dựa trên nguyên lý thủy lực. Sau khi động cơ được khởi động, bơm sẽ được cấp dầu và xi lanh thủy lực sẽ giúp búa nâng, hạ để đóng hay rút cọc theo ý muốn của người sử dụng. 

Một điểm mới nữa của máy đóng cọc đó là nhóm tác giả đã tích hợp thêm máy phát hàn được trữ động bằng mô tơ thủy lực, giúp hàn hộ lan cố định vào cọc mà không cần trang bị thêm một máy hàn đi cùng như trước đây.

 

Với việc làm chủ công nghệ, máy đóng cọc của nhóm tác giả được đánh giá cao bởi giá thành rẻ hơn máy nhập khẩu từ 10-15%, năng suất đóng cọc cao, khoảng 1m/phút, dễ vận hành, công tác bảo trì, bảo dưỡng đơn giản, thuận tiện cùng với tính cơ động cao.

Với những ưu điểm trên, máy đóng cọc đã được đưa vào ứng dụng thi công đóng cọc hộ lan ở một số đoạn đường thuộc quốc lộ 1 và quốc lộ 5 và đã chứng minh được hiệu quả cũng như tính ứng dụng cao. Nhóm tác giả hy vọng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các đơn vị thi công đường cao tốc, để máy đóng cọc được ứng dụng rộng rãi hơn nữa, góp phần mang lại lợi ích kinh tế, xã hội cho cộng động.

Hiện nay, theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 được thủ tướng phê duyệt, cả nước sẽ có 22 tuyến đường cao tốc với chiều dài gần 5900 km, vì vậy mà nhu cầu sử dụng chiếc máy đóng cọc hộ lan đường ô tô sẽ rất lớn.

Với sự tâm huyết và tinh thần sáng tạo, nỗ lực không ngừng, tác giả Nguyễn Bính cùng giải pháp công nghệ máy ép cọc hộ lan can đường ô tô đã được giới thiệu trên chương trình Sáng tạo Việt số 17 phát sóng ngày 19/06/2016 trên kênh VTV3.

Bạn có thể gọi điện về tổng đài (08) 376897 để đặt câu hỏi, hoặc điền đầy đủ thông tin theo mẫu dưới đây: